Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

     Là loại hoàng thảo phong phú nhất về kiểu dáng thân, hình thái, màu sắc hoa. Tiết diện thân hình tròn hoặc e líp, dài từ 30 - 60cm có nhiều rãnh dọc thân, hoa ra ở các đốt đã rụng lá. Thân ra hoa là thân đã rụng lá và phát triển từ năm trước. Hoa có màu tím trắng họng thẫm biến thiên từ tím sẫm đến nhạt dần và có thể trắng. (Trắng là do đột biến mà có). Cây ưa thoáng, khô và chịu nắng cực tốt. Hoa đẹp và bền hoa. 
      Đây là hình ảnh một cây mới ghép chậu, chồi non bắt đầu lên và phát triển. Lúc này cây cần nhiều dinh dưỡng và đủ nắng. Nếu thiếu nắng và dinh dưỡng, hoặc nước cây sẽ rũ xuống không đứng thẳng lên được nhìn thiếu sức sống và sẽ kém hoa 

      Khi sinh trưởng đầy đặn, đủ dinh dưỡng và thời gian cây tích lũy đủ chất, ngọn cây bắt đầu tròn lại và không dài thêm nữa đó là lúc chúng ta có thể tạm ngừng cung cấp dinh dưỡng cho cây nhưng vẫn rất cần đảm bảo đủ độ ẩm, nước để cây hoàn thiện về chất lượng bên trong chuẩn bị cho mùa hoa năm sau.
 

1 nhận xét:

  1. Chị cho em hỏi tí. Mình mua mấy loại lan rừng này ở đâu chị nhỉ, em thấy người ta bán ở lề đường toan là nhánh khô không hà không thấy cái lá nào cả nên không dám mua.

    Trả lờiXóa